2.9.08

Ukol sa Gutom at Buryong, Vaneigem*

"Down with a world in which the guarantee that we will not die of starvation has been purchased with the guarantee that we will die of boredom."
"Itatwa ang isang mundo na, kapalit ng katiyakang 'di tayo mamamatay sa gutom ang katiyakang mamamatay tayo sa buryong"
~ Sipi mula sa The Revolution Of Everyday Life ni Raoul Vaneigem

* para kay stray, na palagay ko'y tulad kong buryong na buryong na rin. tayo kaya tayong fight club, kapatid
** nagkamali ako sa imaheng nailapat. ito ang asa link. binago ko rin pala ang salin



imahe mula sa http://thenonist.com/index.php/thenonist/permalink/perverse_subversive_and_absurd/

6 komento:

Jessica said...

mag chinese garter na lang muna kayo para mawala ang boredom na yan. score ko kayo. hehehe! peace tayo..

Straycat260 said...

o kaya piko.. Hehehe..

Pasyon, Emmanuel C. said...

lugi si stray sakin, ca. 1/4 intsik ako eh.

humanda ka stray, nanalaytay sa aking ugat ang dugo ni jackie chan, jet li, at ma mon luk!

Straycat260 said...

Intsik ka nga, marami naman kaming garter sa bahay. Sanay na sanay to, oy.

Pasyon, Emmanuel C. said...

mukhang talo nga ako dun. olympic standards pa ata yang garter mo tol.

Chinese garter - garter = chinese (di pa capitalized).

Straycat260 said...

di naman eman, istandard lang ng garter ng inang ko. hehehe..

nahatak ng sentro de grabedad